Monday, October 7, 2013

Bài thuốc bí truyền chữa bệnh khớp hiệu nghiệm

Những nghiên cứu gần đây cho thấy không chỉ có người lớn tuổi bị thoái hóa khớp mà còn có nhiều người trung niên và trẻ tuổi cũng bị tấn công. Bệnh xương khớp tuy không gây nguy hiểm ngay, nhưng có thể gây tàn phế và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Vì vậy, mọi người cần có biện pháp phòng và chữa bệnh để có khớp khỏe, sống vui.


1. Dấu hiệu nhận biết thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa quá trình phá hủy, tái tạo khớp và các cấu tạo liên quan, cùng với những thay đổi thứ phát do viêm ở màng hoạt dịch và sụn khớp. Các khớp hay bị thoái hóa là các khớp chịu lực lớn như khớp gối, khớp háng, cổ chân và cột sống.

Là tình trạng hư hỏng phần sụn, đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phản ứng viêm ở đó và giảm sút lượng dịch nhày giúp bôi trơn, vì vậy gây đau và cứng khớp. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở người trên 40 tuổi, nhất là sau 60 tuổi.

dau hieu nhan biet thoai hoa khop


Bài thuốc chung: Lá lốt, trinh nữ (xấu hổ), quế chi, thiên niên kiện, thổ phục linh, hà thủ ô mỗi thứ 12 g, cỏ xước 16 g, sinh địa 20 g. Nếu Phong chứng trội, thêm phòng phong, khương hoạt mỗi vị 12 g. Nếu Hàn chứng trội, thêm can khương 4 g, phụ tử 8 g, xuyên khung 12 g. Nếu Thấp chứng trội, thêm ý dĩ 16 g, ngũ gia bì 12 g, tỳ giải 16 g.

Để phòng tái phát, dùng bài: Độc hoạt, phòng phong, tang ký sinh, ngưu tất, đỗ trọng, tần giao, xuyên khung mỗi thứ 8 g; đương quy, bạch thược, sinh địa, đảng sâm mỗi thứ 12 g, phục linh 9 g, cam thảo 6 g, quế tâm và tế tân mỗi thứ 4 g. 

Nếu mắc bệnh đã lâu và tái phát nhiều lần, có thể dùng bài thuốc: Khương hoạt, phòng phong, đương quy mỗi thứ 8 g, xích thược, khương hoàng, hoàng kỳ mỗi thứ 12 g, cam thảo 6 g, gừng 4 g, đại táo 12 g.

bai thuoc gia truyen chua benh xuong khop

Bệnh khớp có sưng, nóng, đỏ: Ở giai đoạn cấp tính, các khớp sưng, nóng, đỏ, đau (hay xuất hiện đối xứng) ngày nhẹ đêm nặng, co duỗi cử động khó khăn, sốt ra mồ hôi, sợ gió, rêu lưỡi vàng mỏng, chất lưỡi đỏ, nước tiểu vàng. 

- Thạch cao, kim ngân mỗi thứ 20 g, tri mẫu, hoàng bá, tang chỉ, phòng kỷ, ngạnh mễ mỗi thứ 12 g, thương truật 8 g, quế chi 6 g, sắc uống ngày 1 thang. Nếu có hồng ban hoặc khớp sưng đỏ nhiều, thêm đan bì 12 g, xích thược 8 g, sinh địa 20 g.

- Quế chi 8 g, tri mẫu, bạch thược, bạch truật, phòng phong, kim ngân hoa, liên kiều mỗi thứ 12 g, cam thảo 6 g, ma hoàng 8 g, sắc uống ngày 1 thang.

Nếu các khớp sưng đau kéo dài, sốt nhẹ, ra nhiều mồ hôi, miệng khô, chất lưỡi đỏ, mạch tế sác thì vẫn dùng được các bài thuốc trên, bỏ quế chi, thêm các thuốc bổ âm như sinh địa, huyền sâm, địa cốt bì, sa sâm, miết giáp, thạch bộc...


Ngoài ra, việc dùng thuốc bổ xương khớp Arthro7 là một thủ thuật nhỏ quyết định kết quả chữa bệnh trong thời gian này. Thuốc bổ khớp này được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng của của thuốc tới sức khỏe người dùng. Thuốc bổ khớp có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp, bồi bổ, tái tạo sụn và chất nhờn cho xương khớp, thúc đẩy sự vận động linh hoạt, chống viêm, xưng và thoái hóa khớp.

Chúc bạn nhiều sức khỏe! Đừng quên truy cập vào website: Giamcan24h.com  để biết thêm những thông tin bổ ích về sức khỏe và làm đẹp, bạn nhé!


Theo Thuoc nam
Nhật Lệ
Biên tập: Giamcannhanh

0 comments:

Post a Comment