Tuesday, November 26, 2013

Cà chua và giảm cân?

Cà chua có nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Bao gồm giúp giảm cân. Để đạt được những lợi ích tối đa cho sức khỏe và giảm cân, bạn nên tiêu thụ cà chua đều đặn mỗi ngày .


Một số người biết rất ít về tác dụng giảm cân nhanh chóng của cà chua . Họ nghĩ rằng chỉ bằng cách ăn cà chua trong một thời gian ngắn có thể làm cho cơ thể của họ trở nên thon gọn. Điều này chắc chắn là sai . Vì không có thức ăn có chứa tất cả các chất dinh dưỡng cơ thể cần, bao gồm cà chua. Mặc dù cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng việc chỉ tiêu thụ cà chua sẽ không đủ chất cho cơ thể. Bạn vẫn cần phải áp dụng một chế độ ăn uống đa dạng, nhưng bằng cách kết hợp cà chua sẽ là một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân hiệu quả. Trọng lượng của bạn sẽ cân bằng nếu như bạn có một lối sống lành mạnh. Hãy làm một ly nước ép cà chua như một phần của thực đơn bữa ăn sáng của bạn.

Dinh dưỡng trong cà chua

Thành phần chất dinh dưỡng trong cà chua là rất phong phú. Và điều này chắc chắn là rất có lợi cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng có trong cà chua cải thiện sức khỏe thể chất của bạn , trong số đó có :

- Lycopene , chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do có thể gây ra quá trình oxy hóa , có thể trì hoãn lão hóa trên cơ thể con người .

- Pectin , một chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột.

- Glutamine và acid aspartic tăng cường hương vị của thực phẩm.

- Kali , canxi, magiê , sắt và kẽm khoáng chất là những chất có thể làm tăng sự hấp thu vitamin.

- Acid citric và acid malic có thể làm giảm sự thèm ăn và giảm mệt mỏi .

- Vitamin trong cà chua có hiệu quả ngăn ngừa các bệnh khác nhau , bên cạnh đó còn có tác dụng làm đẹp da.


- Cải thiện sự trao đổi chất . Chất xơ, lycopene và các chất dinh dưỡng khác có trong cà chua có thể làm giảm cholesterol và tăng tốc sự trao đổi chất của bạn.

- Làm đẹp da . Lycopene là chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do trong cơ thể con người và ngăn ngừa khô da .

- Giảm cân với cà chua cũng thúc đẩy việc phát hành của hormone tăng trưởng trong khi ngủ và làm tăng sự trao đổi chất .

Áp dụng chế độ giảm cân bằng cà chua là điều thực sự tốt cho sức khỏe nếu như được áp dụng một cách hợp lý . Vì vậy, đừng ngần ngại khi đưa cà chua vào trong chế độ ăn uống của bạn!

0 comments:

Post a Comment